Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/nuochoatn/domains/thuonghieuquangninh.gov.vn/public_html/wp-content/themes/flatsome/inc/woocommerce/structure-wc-category-page.php on line 17
Đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP tại hội chợ – Thương Hiệu Quảng Ninh

Đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP tại hội chợ

Hội chợ là một trong những kênh quảng bá sản phẩm OCOP hiệu quả, kết nối với người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ. Vì vậy, chất lượng các sản phẩm OCOP tại hội chợ phải được kiểm duyệt chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh trước khi đến tay người tiêu dùng.
HTX Kinh doanh và chế biến thuỷ sản Nam Hải, huyện Cô Tô đưa thùng lạnh cỡ lớn để bảo quản chất lượng sản phẩm.
HTX Kinh doanh và chế biến thuỷ sản Nam Hải, huyện Cô Tô, đưa thùng lạnh cỡ lớn để bảo quản chất lượng sản phẩm.

Vừa qua, tại Trung tâm Thương mại Big C (TP Hạ Long), Sở Công Thương đã tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 với sự tham gia của 35 gian hàng và gần 250 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Diễn ra vào đúng đợt nắng nóng cao điểm nên có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng một số sản phẩm tươi sống, nông sản, tuy nhiên, các đơn vị doanh nghiệp đã thực hiện nhiều biện pháp, đưa thùng lạnh cỡ lớn, che chắn sản phẩm để bảo quản sản phẩm, đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Bùi Thị Oanh, Giám đốc HTX Kinh doanh và chế biến thuỷ sản Nam Hải, huyện Cô Tô, cho biết: Với đặc thù kinh doanh các mặt hàng hải sản khô và tươi sống, đơn vị đã đầu tư 3 tủ bảo ôn mang đến hội chợ để giữ hương vị tươi ngon cho sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi hút chân không, đóng băng hàng hóa để kéo dài thời gian sử dụng.

Theo ông Đinh Bá Trinh, Trưởng phòng Nghiệp vụ OCOP, Ban Xây dựng NTM tỉnh, tình hình hoạt động của các tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP có nhiều khởi sắc, hầu hết các đơn vị sản xuất đều có sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận khi tham gia Chương trình cũng như các hội chợ, tuần lễ kết nối tiêu dùng. Các đơn vị đã nhận được tư vấn, hướng dẫn để hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí đánh giá và xếp hạng, nhất là việc công bố tiêu chuẩn chất lượng, nâng cấp bao bì tem nhãn, xây dựng thương hiệu, bảo hộ về nhãn hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc… Ban chỉ đạo OCOP tỉnh cũng phối hợp với Công ty DK Pharma tiếp tục tư vấn, thành lập và nâng cao chất lượng kinh doanh và quản trị cho 10 hộ sản xuất nâng cấp thành hợp tác xã hoặc doanh nghiệp.

Ban giám khảo kiểm tra chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm tham dự cuộc thi đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP 2019.
Ban giám khảo kiểm tra chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm tham dự cuộc thi đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP 2019.

Bên cạnh việc hướng dẫn doanh nghiệp, HTX hoàn thiện tiêu chí, các đơn vị quản lý cũng tích cực tổ chức nhiều đợt kiểm tra sản phẩm đến hạn cấp lại sao, cuộc thi đánh giá chất lượng sản phẩm OCOP, chuẩn bị sẵn sàng cho hội chợ khu vực phía Bắc – Quảng Ninh 2019 được tổ chức vào dịp 2/9 sắp tới. Được biết, trong đợt kiểm tra sản phẩm đến hạn cấp lại sao, Đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá chất lượng 27 sản phẩm của 22 đơn vị sản xuất tại 10 địa phương.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chú trọng đầu tư mở rộng sản xuất, không nâng cấp bao bì tem nhãn, quản lý kém, nhà xưởng máy móc thiết bị xuống cấp, không kịp thời duy tu bảo dưỡng, đưa sản phẩm khác vào chế biến gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, việc rà soát bao bì, tem nhãn cũng được thực hiện kỹ lưỡng. Tính đến hết tháng 5/2019 có 385 sản phẩm được rà soát, trong đó đề nghị giữ nguyên 191 sản phẩm; thiết kế lại 38 sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế tem nhãn bao bì theo chu trình 89 sản phẩm. Đặc biệt, kiên quyết đưa ra khỏi chương trình OCOP 66 sản phẩm do không còn sản xuất hoặc sản phẩm tham gia từ những năm đầu song không đảm bảo tiêu chuẩn và không có tiềm năng phát triển.

Có thể thấy, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP đã được các doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý đặc biệt chú trọng. Qua đó, tạo niềm tin về chất lượng, không chỉ thu hút người tiêu dùng, mà còn góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước cho sản phẩm OCOP.
Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *