Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/nuochoatn/domains/thuonghieuquangninh.gov.vn/public_html/wp-content/themes/flatsome/inc/woocommerce/structure-wc-category-page.php on line 17
Nỗ lực đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng – Thương Hiệu Quảng Ninh

Nỗ lực đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh. Qua đó, góp phần hình thành thói quen của người tiêu dùng, tác động mạnh mẽ tới thị trường nội địa, kích cầu sản xuất trong nước.

Phần lớn hàng hóa trong siêu thị Vinmart đều là hàng Việt Nam.
Hiện phần lớn hàng hóa trong siêu thị Vinmart là hàng Việt Nam.

Xác định xúc tiến thương mại là giải pháp quan trọng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức 15 hội chợ, phiên chợ, triển lãm như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2019, Hội chợ thương mại Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam – Tiên Yên 2019…

Đặc biệt, nhằm quảng bá sản phẩm OCOP nói riêng và hàng hóa trong nước tới người tiêu dùng, từ năm 2019, tỉnh tổ chức hội chợ OCOP kết hợp với thương mại thay thế cho hội chợ thương mại thường niên; quy định rõ tỷ lệ gian hàng OCOP tại hội chợ. Theo đó, tỷ lệ gian hàng OCOP tại hội chợ OCOP, hội chợ OCOP kết hợp thương mại, hội chợ thương mại bằng 50% tổng số các gian hàng tại hội chợ. Hội chợ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tỷ lệ gian hàng OCOP bằng 50% tổng số gian hàng tại hội chợ; gian hàng Việt khác bằng 70% tổng số các gian hàng còn lại. Các hội chợ chuyên đề do doanh nghiệp đăng ký, tỷ lệ gian hàng OCOP bằng 50% tổng số gian hàng tại hội chợ.

Khuyến khích phát triển sản xuất trong nước, Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong nước triển khai một chương trình riêng biệt phát triển nông sản nói riêng và kinh tế khu vực nông thôn nói chung là chương trình OCOP. Đồng thời, tích cực triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, sở, ngành và địa phương liên quan chủ động kết nối đưa nông sản trên địa bàn tỉnh vào tiêu thụ tại trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối, nhà hàng, khách sạn.

Sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu bày bán tại Hội chợ OCOP
Sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu bày bán tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc – Quảng Ninh 2019. 

Các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, đại lý phân phối trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng. Ông Cao Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long, cho biết: “Hiện 90% sản phẩm bày bán tại Vincom Hạ Long là những thương hiệu uy tín trong nước, như Vinfast,  Viettien, Ninomaxx… Bên cạnh đó, phần lớn hàng hóa trong siêu thị Vinmart là hàng Việt Nam. Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước, chúng tôi sẽ tìm kiếm, kết nối và đưa vào tiêu thụ đa dạng hơn nữa hàng hóa Việt; đồng thời hỗ trợ đưa một số nông sản của tỉnh vào tiêu thụ”.

Siêu thị BigC Hạ Long hiện có tới 95% hàng hóa bày bán là hàng Việt Nam. Thực hiện chiến lược “địa phương hóa” sản phẩm, phần lớn nông sản bày bán tại siêu thị là đặc sản các vùng miền. Trong đó, một số sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang được tiêu thụ ổn định tại đây, như: Miến dong Bình Liêu, nước mắm Cái Rồng, rau thủy canh 188… Ngoài ra, nhằm đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng, nhất là công nhân, lao động, người thu nhập thấp, BigC Hạ Long đã phối hợp thực hiện hiệu quả chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”.

Một trong những giải pháp quan trọng là các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhận thức được điều này, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong đổi mới chất lượng sản phẩm. Công ty đã nghiên cứu sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới, như: Mực rim me, cá duội rim me, ruốc bề bề, sá sùng khô, mực khô… Hiện Công ty đã đưa vào tiêu thụ ổn định trên thị trường ruốc hàu, ruốc cơ trai dành riêng cho trẻ em với hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, đóng gói nhỏ gọn, bao bì bắt mắt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đầu năm 2019, Công ty đã nghiên cứu, sản xuất các loại bánh quy có hương vị của hàu, trai, bề bề… thích hợp cho du khách mua làm quà tặng, với nhiều mức giá khác nhau.

Nhiều doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có những chiến lược rõ ràng nâng cao chất lượng sản phẩm, được đánh giá cao. Riêng năm 2018, Quảng Ninh có 3 doanh nghiệp đoạt giải thưởng doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu thuộc lĩnh vực thực phẩm, gia dụng, nhiên liệu là: Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu, Chi nhánh Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Công ty Xăng dầu B12. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động, đưa hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng, kích cầu sản xuất trong nước phát triển.
Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *