Doanh nghiệp chuẩn bị nguồn cung phục vụ Tết Ất Tỵ

Thị trường tiêu dùng và sự chuẩn bị cho cuối năm

Với dịp Tết Ất Tỵ sắp đến, các doanh nghiệp đang khẩn trương chuẩn bị nguồn cung hàng hoá để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong những tháng cuối năm. Dù tổng mức bán lẻ hàng hóa duy trì đà tăng trưởng, nhưng mức tăng trưởng dự báo sẽ không cao như kỳ vọng, do tác động của những yếu tố kinh tế không thuận lợi, đặc biệt là sự ảnh hưởng từ bão số 3. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn tin tưởng vào việc kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm sẽ giúp cải thiện doanh thu.

Hệ thống Winmart chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng Tết (Ảnh: Winmart)

Tình hình nguồn cung và giá cả

Theo báo cáo từ Bộ Công Thương, mặc dù các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nhiên liệu, và hàng tiêu dùng cơ bản không có biến động lớn, nhưng do tác động của bão số 3, nguồn cung rau xanh tại miền Bắc đã giảm, khiến giá tăng vào đầu tháng 10. Tuy nhiên, giá đã dần ổn định khi nguồn cung được cải thiện. Dự báo, các mặt hàng thiết yếu sẽ duy trì ổn định trong dịp Tết, giúp người tiêu dùng không gặp phải tình trạng thiếu hụt hoặc tăng giá đột ngột.

Doanh nghiệp tăng cường kích cầu tiêu dùng

Các doanh nghiệp lớn như WinMart/WinMart+ và Saigon Co.op đang tích cực chuẩn bị hàng hóa và triển khai các chiến lược khuyến mại nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong dịp cuối năm. Hệ thống WinMart đã lên kế hoạch dự trữ hàng hoá thiết yếu như thịt heo, thịt gà, rau củ với sản lượng tăng từ 20-30%, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá lên đến 50%, mua 1 tặng 1 và đặc biệt là ưu đãi cho hội viên.

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng đã hợp tác với các nhà cung cấp và doanh nghiệp nhỏ để đặt hàng dài hạn, đảm bảo nguồn cung ổn định cho Tết Ất Tỵ. Hệ thống siêu thị này đã chuẩn bị một lượng hàng hóa trị giá lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng từ 20%-50% so với tháng kinh doanh bình thường, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết.

Đảm bảo bình ổn thị trường

Để tránh tình trạng găm hàng hay đẩy giá, các cơ quan chức năng như Sở Công Thương Hà Nội cũng đã triển khai các chương trình bình ổn thị trường, kết nối 30 doanh nghiệp tham gia để đảm bảo đủ nguồn cung hàng tiêu dùng trong dịp cuối năm. Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ cung ứng đủ lượng hàng hóa thiết yếu cho thị trường, nhằm ổn định giá cả và tránh khan hiếm.

Mặc dù nền kinh tế trong nước gặp nhiều thử thách, các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi và hợp tác dài hạn để đảm bảo cung ứng đầy đủ sản phẩm cho dịp cuối năm và Tết Ất Tỵ. Điều này không chỉ giúp bình ổn thị trường mà còn tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý trong dịp lễ Tết.