Chiều 31/8, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Ban xây dựng Nông thôn mới và Sở Du lịch tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, với chủ đề tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam; hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.
Sở Công thương Quảng Ninh ký kết hợp tác với các Sở Công thương Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Tây Ninh. |
Tại hội nghị, Sở Công thương và Ban Chỉ đạo chương trình OCOP Quảng Ninh đã chia sẻ về cách làm của tỉnh trong xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Ngoài vấn đề cốt lõi là các đơn vị sản xuất OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, Quảng Ninh cũng thực hiện hỗ trợ cải tiến mẫu mã bao bì, gắn tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đồng thời thường xuyên tổ chức các hội chợ, Tuần lễ xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, tích cực đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia các Hội chợ nông sản trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời kỳ 4.0, tỉnh Quảng Ninh cũng đã xây dựng trang thương mại điện tử teqni.gov.vn, nhằm quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Việt Nga, Vụ phó Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhấn mạnh, để các sản phẩm của Quảng Ninh nói riêng và các sản phẩm của các tỉnh, thành khác trong cả nước có chỗ đứng vững chắc hơn và đến gần hơn với người tiêu dùng, thời gian tới, các địa phương cần có thêm các hình thức phối hợp, xúc tiến thương mại và đẩy mạnh cải thiện mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm. Qua các chương trình kết nối, Vụ cũng sẽ phát huy vai trò là cầu nối để tạo điều kiện liên kết cho các sản phẩm địa phương trong cả nước, nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.
Đại biểu đi tham quan các sản phẩm trưng bày tại hội nghị. |
Nằm trong chương trình hội nghị, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, Sở Công thương Quảng Ninh cũng đã ký kết hợp tác với các Sở Công thương Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Tây Ninh; 37 doanh nghiệp OCOP và các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm cũng đã ký kết hợp tác tìm hiểu để kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Nguồn tin: baoquangninh.com