Làm mới Hội chợ OCOP hè 2023

Hội chợ OCOP đã trở thành thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua và thu hút được đông đảo lượng người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, khác với mọi năm, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 được tổ chức quy mô, hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn, hướng tới sự hài lòng, tăng sự thu hút với người dân, khách du lịch khi về với Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. 

Người dân, du khách mua sắm sản phẩm OCOP tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2023, tổ chức tháng 1/2023.

Theo kế hoạch, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 28/4-3/5/2023, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Hội chợ sẽ có các gian hàng của các cơ sở kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Trong đó, bên trong Cung Quy hoạch sẽ bố trí 120 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của tỉnh; 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; khu triển lãm và trưng bày hàng thật, hàng giả. Bên ngoài Cung Quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề. Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước tới các điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, cửa hàng OCOP trong tỉnh.

Đặc biệt, tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 năm nay sẽ có khu vực ẩm thực của một số khách sạn, ẩm thực đường phố gắn với lễ hội bia; khu vực triển lãm đồ gỗ, sinh vật cảnh; khu vực văn hóa, du lịch trình diễn văn hóa đường phố, lễ hội sách và giới thiệu các thông tin du lịch, điểm đến danh thắng du lịch tỉnh Quảng Ninh; khu vực chợ đêm, giải khát, ẩm thực đặc sắc… được bố trí xung quanh cung đường bao biển Cung Quy hoạch kết nối liên hoàn với khu vực sinh vật cảnh, mỹ nghệ. Đây là điểm rất mới trong công tác tổ chức hội chợ lần này, cho thấy được sự quy mô, đầu tư và hướng tới sự văn minh, hiện đại.

Các pano, áp phích, cổng chào Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 cũng được đổi mới hiện đại, bắt mắt.

Cùng với đó, năm nay khu gian hàng triển lãm, trưng bày các sản phẩm cũng sẽ được đổi mới về nội dung triển lãm. Ngoài những sản phẩm OCOP đặc trưng, được xếp hạng, sẽ thực hiện tuyên truyền, triển lãm về những thành tựu của tỉnh, các dự án thu hút đầu tư, điểm du lịch và kinh tế số; có thêm khu trưng bày hàng thật, hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; sân khấu cũng được thu gọn lại và lồng ghép với các chương trình nghệ thuật của các huyện, thị xã, thành phố miền Đông và miền Tây… Công tác bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và phòng chống dịch cũng được đảm bảo tuyệt đối trong quá trình diễn ra hội chợ.

Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, bắt đầu từ hội chợ năm nay, công tác xây dựng kế hoạch tổ chức sẽ luôn được đổi mới theo hướng hiện đại, hấp dẫn gắn quảng bá xúc tiến sản phẩm OCOP với sản phẩm du lịch của tỉnh. Qua đó, sẽ tạo thành một chuỗi hoạt động xuyên suốt với các gian hàng mua sắm sản phẩm OCOP phong phú, đa dạng đồng thời quảng bá giới thiệu các tour du lịch kết nối, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến thị trường khách du lịch trong nước, quốc tế. Tới nay, Ban Tổ chức hội chợ đã chuẩn bị sẵn sàng về tất cả các khâu như: Đảm bảo số lượng đơn vị tham gia, hàng hóa bán tại hội chợ, an toàn thực phẩm, niêm yết giá cả, an ninh trật tự…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên thuộc Đề án Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng du lịch hè Hạ Long 2023, chào mừng chuỗi sự kiện 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).

Minh Đức